Thứ Ba, 2 tháng 10, 2007

Tro choi cuoc song

Dạo nay` đi lòng vòng đâu cũng thấy nói về “chik-sống” , nào là “: chik là way về cội nguồn ... way về cát bụi...” nào là “: chik là hít .. kết thúc mọi đau khổ bùn zui của cuộc sống...” ..... còn riêng tuj [ là chủ đề nói nhảm hum nj nè ] “:Cuộc sống chỉ là 1 ngả rẽ , 1 cuộc chơi của những linh hồn ở chốn vĩnh hằng”
Chik theo tuj ở là sống-cuộc sống thật sự , chik hông phải là hít , mà chik là bắt đầu cuộc sống tiếp tục sau cuộc dạo chơi “sống trên đời” đó
Sống-chỉ là 1 trò chơi , khi 1 người chơi hết mình trong cuộc chơi đó với cái quyết tâm thắng cuộc như 1 người sống với cái quyết tâm hoàn thành hoài bão to lớn của mình trong cuộc đời và trong cuộc chơi đó , cũng như bao cuộc chơi khác , người cố gắng luyện sẽ đc nhìu điểm , sẽ đc 1 cuộc sống sung sướng giàu sang . Hay cũng như những trò chơi bình thường , trò chơi “cuộc sống” cũng có “ăn jan” , như có những người thắng cuộc không phải do quyết tâm mà do 1 sự gian lận nào đó , như những kẻ quan tham , trôm cắp...v..v... trên đời cũng vậy , họ cũng giàu , nhưng không phải vì chính họ
Rồi chắc hẳn ai cũng bik , cuộc chơi nào cũng tàn ...cuộc sống cũng vậy....
Ta chơi , ta cố [ hoặc gian lận ] , ta đc đỉm thật nhiều , nhưng khi kết thúc trò chơi , tất cả chỉ còn là con số 0 , chẳng còn gì , như cuộc sống , zù ta có giàu , có cố gắng làm sung túc hơn nữa , thì khi chik , trở về cuộc sống thật sự , thì cũng không mang theo đc gì ....
Vậy chẳng phải cuộc sống mà ta đang sống đây cũng chỉ là 1 trò chơi hay sao??
Tui chưa chik , mà tui cũng không chik , tui chỉ ở trong cuộc chơi thui và tui cũng không nhớ trước khi chơi tui ra seo , và khi trò chơi kết thúc tui thế nào... có lẽ , cái cuộc sống ngoài trò chơi đó là 1 cuộc sống chán ngán , sống ở đó , cũng có thể như thiên đàng , chỉ có hạnh phúc , chỉ 1 cảm xúc , hay như điện ngục , đau khổ , cũng chỉ 1 cảm xúc....và sự chán ngán đó đã thôi thúc nhưng người sống thật đến với “trò chơi cuộc sống” này , để bik đc cả vui và bùn , hạnh phúc và đau khổ , hay còn bik tham vọng , ghen ghét ...v..v.... 1 trò chơi may rủi , 1 trò chơi với đầy trắc trở , 1 trò chơi có thể dễ với người này nhưng cũng có những người không có hứng chơi , chỉ mún bik nó ra sao thì nó sẽ mau chán ngán , khó khăn , tăm tối...v..v... và họ sẽ kết thúc cuộc chơi bằng cái chết , để sống....
Vậy tui đến với trò chơi này... với tâm trạng ra sao nhỉ??
Có nhìu lúc tui mún chik... nhưng cũng nhớ lại bao nhju đìu đang chờ mình , trong cuộc sống , tui lại muốn... thử típ xem sao , cũng như tâm trạng khi chơi những trò chơi khác thui mù , ghiền ý ;;) ... dù bik 60 ,70 năm sau , dù tui đạt đc những hoài bão tuyệt vời nhất , đạt đỉm cao nhất thì cũng là kon số 0 khi trờ về cuộc sống thật... nhưng ... đc chơi thì cứ thử xem sao , try my best! Sống thật tốt vào!!!! Oh Yeah!!!
[ entry vik lúc khjn`... HMPM cùng mí pạn đừng chửi tui , tụi nghịp....:))]

Không có nhận xét nào:

 

Free CursorsMyspace LayoutsMyspace Comments